แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวโทษตัวเองรวมถึงเพื่อนร่วมทีมว่ามีส่วนทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมต้องถูกปลดจากตำแหน่ง เพียงเพราะทุ่มเททำงานเพื่อทีมไม่มากพอ ขณะที่ ไมเคิล คาร์ริค พร้อมสานงานต่อในการพาทีมลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์

แมนฯยู ทำการปลด โซลชา พ้นตำแหน่งกุนซือ สังเวยผลงานแพ้รวดน่าผิดหวังใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก่อนเป็น คาร์ริค มือขวา รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวจนกว่าจะเจอตัวแทนที่เหมาะสม และจะประเดิมนัดแรกบุกเยือน บียาร์รีล รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ ลีก นัดที่ 5 คืนวันที่ 23 พฤศจิกายน นี้

ท่ามกลางบรรยากาศที่อึมครึม คาร์ริค ที่มาเป็นมวยแทนชั่วคราว กล่าวยินดีที่ได้รับงานต่อจากตำนานลูกหนังชาวนอร์เวย์ พลางปลุกเร้าลูกทีมให้กลับมาคว้าชัยชนะ นำทางไปสู่การเข้ารอบน็อคเอาต์ถ้วยยุโรป หลังจากทำให้สาวก “เรด เดวิลส์” ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าก่อนหน้า

คาร์ริค เผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานตรงนี้ ผมเข้าใจถึงความเป็นไปได้ที่กำลังจะเข้ามา ตอนนี้เราต้องเปลี่ยนกรอบความคิดตัวเองใหม่”

“การเห็น โอเล่ ต้องออกจากงานด้วยความโชคร้าย ถือเป็นเรื่องหนักหนาสำหรับผม และทุกคนที่สโมสร คุณคงรู้สึกได้จากบรรยากาศรอบตัวเพราะ โอเล่ มีความหมายกับทุกคน เราทุกคนและ โอเล่ เข้าใจว่านี่คือผลลัพธ์ทางธุรกิจ เมื่อถึงจุดที่คุณสร้างรากฐานและแวดล้อมที่เหมาะสมให้กับทีม รวมถึงแนวทางที่ชัดเจน แต่บางครั้งคุณกลับได้รับในสิ่งที่ไม่ควร”

ส่วน แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีม กล่าวบ้างว่า “นักเตะทุกคนต้องรับผิดชอบกับทุกสิ่งทั้งในและนอกสนาม เราเป็นคนที่ข้ามเส้นนั้น ผู้จัดการทีมได้ชดใช้ในเรื่องนี้ไปแล้ว เราทุกคนผิดหวังกับเรื่องนี้ ต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้และตระหนักว่าเรายังดีไม่พอ”

“พวกเราเคารพในสิ่งที่ โอเล่ ทำเพื่อสโมสร เขาคือตำนานและจะเป็นตลอดไป ผมไม่อยากลงรายละเอียดถึงสิ่งที่เขาพูด แต่เขามีความปรารถนาดีต่อเรา สิ่งที่เขาพูดคือเขาพร้อมสนับสนุนเราและเชียร์ให้คว้าชัยชนะในทุกเกม นั่นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงคุณค่าของชายคนนี้”